วิธีเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณเพื่อต่อสู้กับไวรัสร้าย (3min read)

thumbnail-e9f4156242fcba9f309b21e3f73bf9b4.jpeg

การดูแลรักษาระบบภูมิคุ้มกันมีความสำคัญต่อทุกช่วงอายุของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีอายุเพิ่มมากขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการปกป้องเราจากการเจ็บป่วยและลดโอกาสที่พวกเราจะติดเชื้อจากไวรัส สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัส หรือโควิด-19 ที่ยังคงระบาดในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก

มีวิธีง่ายๆมากมายที่จะเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทั้งการปรับเปลี่ยนนิสัยโดยการใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้นไปจนถึงการทานอาหารที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณ มาดูวิธีการเสริมสร้างอย่างรวดเร็วเพื่อให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณแข็งแรงและให้คุณมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงที่สุด

ระบบภูมิคุ้มกันคืออะไร?

เมื่อเราพูดถึงระบบภูมิคุ้มกัน เรากำลังพูดถึงกลไกที่ซับซ้อนของเซลล์และโมเลกุลโปรตีน นี้คือระบบการป้องกันของร่างกายและปกป้องเราจากการติดเชื้อ ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงจะต่อสู้และกำจัดเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย

อาหารที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

การทานอาหารที่มีประโยชน์และอุดมไปด้วยวิตามินที่หลากหลาย สารอาหารต่างๆและสารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยเสริมสร้างร่างกายของคุณให้ต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ  โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ตัวอย่างเช่น ผลไม้รสเปรี้ยว หรือแม้แต่ พริกหวาน กระเทียม บลูเบอร์รี่และบรอกโคลี อาหารที่มีแร่ธาตุสังกะสี เช่น หอยนางรม ก็มีประโยชน์เช่นกัน รวมทั้งอาหารที่มีสารโพรไบโอติกส์ตามธรรมชาติสูง อย่างเช่น โยเกิร์ตและกิมจิ

เครื่องดื่มก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะชาเขียวและชาเขียวมัทฉะที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและนมสีทองโฮมเมดที่มีส่วนผสมของขมิ้น ขิงและนมอัลมอนด์ที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ในทางตรงกันข้ามมีอาหารบางอย่างที่สามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันของคุณและหากหลีกเลี่ยงได้จะดีที่สุด (หรือรับประทานเป็นครั้งคราวเท่านั้น) อาหารเหล่านี้รวมถึง อาหารที่มีน้ำตาลสูง อาหารขยะ อย่างเช่น โดนัทและขนมหวาน รวมทั้ง น้ำอัดลม

สร้างนิสัยรักสุขภาพเพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณให้แข็งแรง

การควบคุมอาหารด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยรักษาให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีซึ่งเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะทำให้ภูมิคุ้มกันของคุณแข็งแรง เริ่มต้นการสร้างสุขภาพที่ดีของคุณด้วยการควบคุมน้ำหนักจากการทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายสม่ำเสมอ รวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำให้นอนหลับ 7-9 ชั่วโมงต่อคืนและเข้านอน ตื่นนอนเวลาเดิมทุกวัน หลีกเลี่ยงจากความเครียดและสถานการณ์ที่ตึงเครียดให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ หรือผ่อนคลายด้วยการทำสมาธิและการมีสติเพื่อช่วยจัดการความเครียดของคุณ เลิกบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง

ขั้นตอนง่ายๆในการหลีกเลี่ยงจากการติดเชื้อ

อีกหนึ่งในวิธีที่สำคัญในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณ คือหลีกเลี่ยงจากสถานการณ์ที่อาจทำให้ระบบเสียหาย รวมถึงเคล็ดลับต่างๆเหล่านี้ในการป้องกันไวรัส อย่างเช่น ล้างมือของคุณเป็นประจำหรือใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการป่วยและฆ่าเชื้อโรคภายในบ้านรวมถึงของใช้ส่วนตัวที่คุณใช้เป็นประจำทุกวัน เช่น รีโมททีวี โทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อป

และโปรดจำไว้ว่า หากคุณมีอาการป่วยใดๆโปรดรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด

GenHealthyLife ยังคงอยู่คียงข้างคุณในช่วงเวลาที่มีการระบาดจากไวรัสไปทั่วโลก เพื่อให้ครอบครัวของคุณและตัวคุณรู้สึกอุ่นใจ ค้นหาประกันสุขภาพที่หลากหลายที่เรามีให้คุณได้ที่ เว็บไซต์ของเจนเนอราลี่

 

Saving data...
Thank you for signing up!
An unknown error occurred. Plesase try again.
FacebookTwitterFacebook MessengerEmail